วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อาการโรคข้อเข่าเสื่อม

อาการเริ่มต้นของข้อเข่าเสื่อม คือปวดเข่า ปวดรอบๆข้อ หรือปวดด้านหลังข้อเข่า โดยเฉพาะท่างอเข่ามากๆ มีเสียงดังกร๊อบแกร๊บในเข่าเวลางอ หรือเหยียดเข่าโดยเฉพาะเวลาขึ้นบันได เวลานั่งงอเข่านานๆ เช่นนั่งในรถ แล้วเหยียดเข่าลำบาก ขัดในเข่า ข้อเข่าบวมตึง และหากเป็นมากๆ จะมีเข่าโก่งผิดรูป อาจโก่งเข้าหรือโก่งออกก็ได้ ทำให้เจ็บเข่าทุกครั้งที่มีการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะถ้าต้องขึ้นหรือลงบันได

 
          ผิวกระดูกจะขรุขระ และจะมีการงอกของกระดูก ที่เรียกว่า osteophyte ขึ้นมาอีก และก็จะอักเสบขึ้นไปอีก ข้อก็จะขับน้ำออกมาอีกเข่าก็จะบวมขึ้นไปอีกกระดูกอ่อนก็จะยิ่งบางมากขึ้นไปอีก
         สาเหตุอาจเกิดได้เอง หรือเกิดจากการใช้งานเข่าในท่าที่ไม่เหมาะสม หรือเคยเกิดอุบัติเหตุของเข่า เช่น กระดูกเข่าแตก หรือเส้นเอ็นขาดมาก่อน และล่าสุด ที่วงการข้อเข่ากำลังสนใจคือเกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม

     อวัยวะที่เรียกว่าข้อเข่า ประกอบด้วย กระดูกขาท่อนบนหรือต้นขา (femur) กระดูกหน้าแข้ง (tibia) และกระดูกลูกสะบ้า (patella) และยังรวมไปถึงเนื้อเยื้อรอบๆ เข่า และส่วนที่สำคัญเลยคือ กระดูกอ่อนในข้อ โดยผิดข้อ เข่าจะมีกระดูกอ่อน (cartilage) ทำหน้าที่กระจายน้ำหนักให้ทั่วถึง นอกจากนี้ในข้อเข่าก็จะมีน้ำหล่อเลี้ยงที่เรียกว่า synovial fluid ที่ช่วยหล่อลื่นป้องกันการสึกของเข่า 
       
 การเสื่อมของข้อเข่า ในสมัยก่อน เชื่อกันว่าเกิดจากการเสื่อมตามอายุ คือยิ่งอายุมาก ก็เสื่อมมาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว อายุเป็นเพียงแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้นกลไกหลักๆของโรคข้อเสื่อม เกิดจาก 3 อย่าง คือ 1. กระดูกอ่อน ข้อเข่าสึก  2. เนื้อเยื่อหุ้มเข่าอักเสบ และ 3. แนวแกนของขาผิดปกติ


     ซึ่งในผู้สูงอายุส่วนใหญ่ ข้อเข่าจะเสื่อมจาก กระดูกอ่อน ข้อเข่าสึก จากการใช้งานมาก โดยเฉพาะท่าทางที่ไม่เหมาะสมต่อข้อเข่า ที่คนไทยนิยมทำคือ นั่งยองๆ ขัดสมาธิ พับเพียบ หรือคุกเข่า เมื่อทำบ่อยๆเข้า กระดูกอ่อนในเข่าจะสึกเร็ว ทำให้เกิดการเสียดสี และการอักเสบตามมา ก็ทำให้ปวดเข่า หรือในบางคนที่เข่าโก่งตามกรรมพันธุ์ น้ำหนักที่ถ่ายลงเข่าไม่เท่ากันเพราะมันโก่ง ก็ทำให้กระดูกอ่อนเสียดสีกันมากขึ้น เกิดการอักเสบตามมา สุดท้ายก็เข้าสู่วัฏจักรเดิม วนไปมาไม่จบสิ้น

          จ้อนท์แคร์(jontkare) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ให้ผลจากการรับประทาน 100% เห็นผลจริง รวดเร็ว ชัดเจน จึงขายดีที่สุดในขณะนี้
ผลิตภัณฑ์ จ้อนท์แคร์(jontkare) สามารถป้องกันและแก้ปัญหาโรคข้อเสื่อม ได้ผลจริง
     ปริมาณและราคา 1 ขวดบรรจุ 30 เม็ด ราคา 1,050 บาท
     ดูข้อมูลที่   http://jontkaremir.blogspot.com
     สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่ายที่
คุณ วีระชัย  ทองสา    โทร.084-6822645 , 085-0250423
ID Line : weerachaicoffee
อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น